Mindset là gì? Khám phá các loại mindset phổ biến nhất hiện nay

[a_1]

Bạn có đoán được tại sao những người từng bỏ học đại học như Bill Gates và Steve Jobs lại trở thành những tỷ phú thành công đến khó tin không? Hay điều gì khiến các biểu tượng thể thao như Ronaldo, Messi hay Sachin Tendulkar… trở nên khác biệt?

Cách suy nghĩ là gì?

Câu trả lời nằm ở suy nghĩ của họ. Họ có một tư duy thành công cho phép họ suy nghĩ tích cực và tập trung vào việc đạt được mục tiêu hơn là trở ngại. Đây cũng là một trong những ý nghĩa của tư duy. Cùng với nhau Pedro Việt Nam Tìm hiểu thêm về khái niệm Cách suy nghĩ là gì? Đoạn văn này.

1. Tư duy là gì?

tư duy là một từ tiếng Anh để chỉ những suy nghĩ hoặc niềm tin giúp chúng ta đối phó với các tình huống trong cuộc sống và đối phó với chúng. Nó giúp mọi người nhìn thấy bản thân và những gì đang xảy ra với thế giới xung quanh. Nhiều người còn cho rằng lối suy nghĩ là thế giới quan hay tâm lý học.

tư duy

Vậy Mindset Marketing là gì? Tư duy tiếp thị là một phạm trù trong tư duy dựa trên quan điểm tiếp thị. Nếu có tư duy Nếu bạn phát triển trong lĩnh vực này, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến hơn nữa trong nghề. Các nhà khoa học đã chứng minh thông qua nhiều nghiên cứu rằng cách mọi người nhìn nhận về bản thân là yếu tố quan trọng nhất trong những gì có thể đạt được.

Vì vậy, khi xác suất là cố định, chúng tôi cố gắng không đi quá xa. Ngược lại, nếu khả năng thay đổi và di chuyển, hãy cố gắng cải thiện chúng, ngay cả khi đạt được thành tích xuất sắc. Tư duy marketing được xây dựng dựa trên 3 yếu tố: kiến ​​thức – kỹ năng – kinh nghiệm.

Suy nghĩ nghĩa là gì?

2. Phân loại tư duy

Nhà tâm lý học Carol Dweck từ Đại học Stanford (California, Hoa Kỳ) trong cuốn sách của mình “Mindset: Tâm lý học mới về thành công” Họ nói: “Thành công trong trường học, công việc, nghệ thuật, thể thao và trong hầu hết mọi lĩnh vực của cuộc sống con người đều có thể bị ảnh hưởng bởi cách chúng ta nghĩ và cách chúng ta nghĩ về khả năng và tài năng của mình. của tôi”.

Trong cuốn sách, Carol Dweck cũng chia sẻ hai tư duy chủ yếu định hình cuộc sống của con người.

suy nghĩ cố định

2.1 Tư duy cố định – tư duy cố định

Hãy thử tưởng tượng điều này. Bạn phải chạy marathon trong một năm. Ngay sau khi bạn nhận được thông báo rằng bạn cần phải chạy 20 km để hoàn thành, trái tim của bạn như lỡ nhịp. Ý nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi là: “Tôi chưa bao giờ chạy dù chỉ một km trên đường đua. Tôi không thể chạy 20 km ”.

Bạn tin rằng cơ thể bạn đã định trước những giới hạn về thể chất và cuộc chạy marathon vượt quá khả năng của bạn. Nếu tâm trí của bạn cho bạn biết rằng khả năng hoàn thành nhiệm vụ của bạn là không đổi, thì bạn có một tư duy cố định.

tư duy

Nói chung, cố định tư duy Đây là cụm từ dùng để chỉ những người tin rằng họ được sinh ra với những phẩm chất, khả năng và tài năng nhất định là vĩnh viễn và không thể thay đổi. Những người này luôn bị thất bại kìm hãm, họ xem đó là bằng chứng cho sự kém cỏi của mình và không ngừng cố gắng.

Nói một cách đơn giản, những người có tư duy cố định xem khả năng của họ là vĩnh viễn và có xu hướng tập trung vào những thứ quen thuộc.

Cách suy nghĩ là gì?

2.2 Tư duy tăng trưởng – Tư duy tăng trưởng

Hãy xem kịch bản được mô tả ở trên. Ngay sau khi bạn nhận được thông báo rằng bạn cần phải chạy 20 km để hoàn thành cuộc đua marathon, tâm trí bắt đầu lên kế hoạch. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là: “Tôi chưa bao giờ chạy 1 km trên đường. Tôi phải rất cố gắng mới có thể chạy được 20 km ”.

Bạn đã nhận thấy sự khác biệt chưa?

tư duy phát triển

Những người có tư duy phát triển tích cực trong việc giải quyết vấn đề. Họ hiểu những khó khăn, nhưng họ không bỏ cuộc và tìm mọi cách để đạt được mục tiêu. Chủ sở hữu tăng trưởng tư duy Tôi tin rằng khả năng và năng lực của mình có được nhờ quá trình rèn luyện và phát triển một cách siêng năng và bền bỉ.

Ngay cả khi thất bại và không thay đổi được tình hình, họ đều xem đó là bài học để trưởng thành và không ngừng cố gắng. Bạn có thể phát triển sự phát triển tư duy tuân theo ba nguyên tắc thất bại – chấp nhận, đánh giá và hành động – để vượt qua mọi giới hạn suy nghĩ.

tư duy

2.3 Tìm cách suy nghĩ của bạn

Nghiên cứu hai loại tư duy, bạn có thể xác định tâm trí mình đang nghiêng theo hướng nào. Nếu sau những lần thất bại, bạn vẫn xin lỗi vì không làm được gì hoặc suy nghĩ tiêu cực thì có thể bạn đã có một suy nghĩ cố định. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn có thể phát triển một kỹ năng hoặc tài năng bằng nỗ lực và luyện tập, bạn có thể có một tư duy phát triển.

tư duy

Nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi tư duy nó là. Cũng giống như thành thạo một kỹ năng mới, bạn cũng cần đầu tư thời gian và nỗ lực không ngừng để thay đổi tư duy của mình.

phân loại học

3. Tại sao suy nghĩ lại quan trọng như vậy?

Tư duy là chìa khóa thành công trong học tập, công việc và cả trong cuộc sống, v.v … Trong sự nghiệp của bạn hay bất cứ điều gì khác trong cuộc sống, chính lối suy nghĩ sẽ giúp bạn phát triển, cải thiện và bước tiếp. …

Những người có tư duy phát triển luôn mong muốn học hỏi và khám phá để phát triển. Họ sẽ xem thất bại là cơ hội để thay đổi và hoàn thiện bản thân. Những người có tư duy cố định rất dễ nản lòng và không muốn tiếp tục cố gắng khi thất bại.

phát triển một tư duy phát triển

4. Làm thế nào để phát triển tư duy tăng trưởng?

4.1 Tầm quan trọng của việc xây dựng tư duy phát triển

Như bạn đã biết, tư duy nó là yếu tố ảnh hưởng đến bạn khi bạn đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống và giải quyết chúng. Những người có đầu óc chín chắn sẽ luôn nỗ lực để tìm ra giải pháp và học hỏi từ những va vấp trong cuộc sống. Ngược lại, những người có tư tưởng cố định dễ bỏ cuộc và luôn mang trong mình những suy nghĩ tiêu cực.

tư duy

Hãy cùng khám phá câu chuyện về Akasha và Ankita để hiểu rõ hơn về tư duy trưởng thành.

Akash và Ankita làm việc trong phòng kinh doanh của một công ty ô tô. Akash có nhiều kinh nghiệm hơn, trình độ chuyên môn tốt và kiến ​​thức về sản phẩm. Nhưng doanh thu của Ankita cao hơn, trong khi Akash phải vật lộn với quá khứ.

Akash quyết định đến gặp người quản lý và xin lời khuyên. Người quản lý đã lắng nghe anh ấy và nói: “Thật khó cho bạn vì bạn đang căng thẳng. Bạn đang cạnh tranh với Ankita thay vì phân tích xem bạn đang làm sai ở đâu. Nếu bạn tiếp cận công việc với một tư duy ôn hòa hơn, bạn sẽ có được doanh thu tốt ”.

Cách suy nghĩ là gì?

Đúng vậy, những người có tư duy phát triển sẽ luôn tin tưởng vào sự cải thiện của bản thân, trong khi những người có tư duy cố định dễ nản lòng khi đối mặt với vấn đề. Với tư duy phát triển, họ sẽ làm việc chăm chỉ và sáng tạo để đạt được thành công cuối cùng.

4.2 Xác định những gì cần thiết để phát triển tư duy phát triển

Để phát triển tăng trưởng tư duy rất đơn giản. Dưới đây là một vài điều quan trọng có thể giúp bạn đạt được sự an tâm và tư duy sáng tạo.

  • Thay đổi quan điểm của bạn: Tư duy phát triển là một điều rất tốt và tích cực giúp bạn thay đổi tư duy của mình.
  • Học hỏi và chia sẻ với những người khác cách phát triển và cải thiện khả năng của bạn bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận tư duy phát triển.
  • Lắng nghe và cảm nhận “tiếng nói” của suy nghĩ ám ảnh. Khi bạn nghe thấy tiếng nói trong đầu rằng bạn không thể làm điều gì đó, hãy sử dụng phương pháp tiếp cận tư duy phát triển và tự nhủ rằng bạn có thể học và làm được.

tư duy phát triển

  • Người khác nghĩ gì là vấn đề của họ: những người quan tâm quá nhiều đến ý kiến ​​của người khác và dựa vào hành động của mình để thay đổi điều gì đó sẽ rất khó khăn. Bạn chỉ cần tập trung vào mục tiêu của mình.
  • Đừng tập trung quá nhiều vào những gì bạn không thể kiểm soát: cuộc sống luôn thử thách chúng ta, nhưng bạn chỉ nên tập trung vào những gì bạn có thể sửa chữa.

5. Xác định 3 xu hướng gần đây trong việc chuyển đổi tư duy trong kinh doanh.

5.1 Từ vẽ đến thu hút sự chú ý

Ngày nay, các công nghệ số ngày càng phát triển, mô hình nhận thức, thứ quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác, đang dần bị phá hủy. Khi các nhà tiếp thị tạo bản tin, người mua hàng đang dần chuyển sang tìm kiếm hơn là mua sắm như trước đây.

Hành vi tìm kiếm này cũng sẽ được theo dõi bởi các đối thủ cạnh tranh hoặc doanh nghiệp của bạn, v.v. Họ đang theo đuổi mục tiêu này và đưa ra những đề nghị mới và hấp dẫn. Như vậy, các nhà tiếp thị cần nghĩ cách thu hút sự chú ý để tránh bị đối thủ can thiệp, thay vì tạo ra sức hút như trước đây.

Cách suy nghĩ là gì?

5.2 Từ nhắn tin đến thiết kế trải nghiệm

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện đại, mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm và tương tác với các sản phẩm của các thương hiệu khác nhau thông qua Internet, các nền tảng truyền thông xã hội, v.v.

Do đó, người tiêu dùng mong đợi những thông điệp sáng tạo, thông minh và ý nghĩa hơn từ các thương hiệu. Và bạn nên luôn tạo ra những thông điệp độc đáo, mới mẻ và đầy cảm hứng cho mọi người. Sau đó biến chúng thành những thiết kế và sản phẩm độc đáo nhất.

tư duy

5.3 Từ quản lý quảng cáo đến thiết kế giao diện

Không giống như quảng cáo trên tivi (tivi,…) như những năm trước đây, công nghệ hiện đại giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn. Họ không chỉ theo dõi số lần một quảng cáo được xem mà còn theo dõi xem quảng cáo có bị trùng lặp hay không.

tư duy

Các nhãn hàng, doanh nghiệp… có thể tìm được khách hàng mong muốn mọi lúc, mọi nơi. Vì vậy, việc thu hút khách hàng ở lại và xem quảng cáo, sau đó thực sự chăm sóc điều đó, là tùy thuộc vào các nhà tiếp thị.

Ngày nay họ sẽ chú ý hơn đến hình thức bên ngoài của thương hiệu. Một giao diện đẹp sẽ khuyến khích khách hàng dành thời gian, công sức và thậm chí cả tiền bạc để làm quen với các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu này.

Suy nghĩ nghĩa là gì?

Chấm dứt,

Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu được Cách suy nghĩ là gì? và phân loại học. Từ đây chúng ta sẽ có một cái nhìn khác về thế giới nói chung và marketing nói riêng. Pedro Viet Nam hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và phần nào dự đoán xu hướng tư duy trong tương lai để công việc của bạn trôi chảy và thoải mái hơn.

Có thể bạn sẽ thích