11 cách để đi giày không bị đau chân, phồng rộp hiệu quả

[a_1]

Bạn vừa mua được một đôi giày thật ưng ý nhưng lại đau chân khi đi một đôi giày mới? Đừng lo, hãy để Pedro Việt Nam mách bạn cách đi giày mới không đau cực hiệu quả dưới đây.

1. Sử dụng thiết bị hỗ trợ băng tần (Urgo)

Khi đi một đôi giày mới, đặc biệt là giày da nữ hoặc giày cao gót, bạn thường bị đau hoặc thậm chí là trầy xước. Hiện tượng này chủ yếu là do giày da khi còn mới khá cứng, cọ vào chân dễ gây trầy xước, khó chịu.

Giảm đau chân khi đi giày mới

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng băng ép (urgo) lên phần cơ thể cọ xát nhiều nhất. Miếng dán Urgo giúp giảm ma sát, giúp bạn tự tin hơn khi mang đôi giày mới của mình.

2. Bột trẻ em

Giảm đau chân khi đi giày mới

Những đôi giày mới thường gây cảm giác gò bó dẫn đến đau chân. Phấn rôm trẻ em không chỉ giúp hút ẩm, hạn chế mùi hôi mà còn ngăn ngừa nứt nẻ và trầy xước bàn chân một cách hiệu quả. Khi bạn đi một đôi giày mới, hãy rắc phấn em bé trực tiếp lên đôi giày. Phương pháp này hiệu quả nhất khi bạn đi chân trần và không mang tất.

3. Đi tất dày và sử dụng máy sấy.

Có vẻ như hai món đồ không liên quan nhưng đôi tất dày và máy sấy sẽ giúp bạn tìm ra cách đi giày mới mà không bị thương ở chân. Ở những đôi giày da, đôi khi khi mang đầu bạn sẽ có cảm giác bóp gây khó chịu, trầy xước, đau nhức các ngón chân.

Giảm đau chân khi đi giày mới

Để khắc phục, bạn chỉ cần dùng máy sấy tóc để làm ấm chân hoặc có cảm giác căng tức. Sau đó bạn mang một đôi tất và giày thật vào và đi lại cho đến khi phần chân khô ráo hoàn toàn. Lúc này, đôi giày của bạn đã được nới rộng ra để vừa vặn với bàn chân để giảm đau. Lưu ý khi sấy không sử dụng nhiệt độ cao nhất và chỉ sấy với giày da thật.

4. Lăn khử mùi

Giảm đau chân khi đi giày mới

Lăn khử mùi không chỉ ngăn mùi ở vùng nhạy cảm mà còn có thể giảm đau chân rất hiệu quả khi đi giày mới. Lăn khử mùi dạng lăn giúp giảm ma sát hiệu quả, giúp hạn chế tổn thương mà không làm tổn thương da chân. Mẹo này hiệu quả nhất với những người hay đi giày búp bê hoặc giày cao gót, giày búp bê.

5. Lót silicon

Giảm đau chân khi đi giày mới

Giày hơi lỏng hoặc chật, giày mới có thể gây đau chân, khó chịu khi đi. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại miếng dán silicon có thể giải quyết hiệu quả vấn đề này. Lớp phủ silicone giúp giảm ma sát, giữ cho chân luôn thoải mái và chống bong tróc, trầy xước khi đi giày mới.

6. Đổ nước vào túi nhựa để nhét vào trong giày của bạn.

Giảm đau chân khi đi giày mới

Nghe có vẻ hơi kỳ quặc, nhưng đó là cách an toàn và hiệu quả để nới rộng giày và giảm đau chân. Để làm điều này, đổ đầy nước vào túi và buộc chặt. Sau đó bạn cho một túi nước vào trong giày và để qua đêm trong tủ lạnh. Túi nước sẽ giúp giãn nở phần chật của giày và giảm đau chân khi đi giày.

7. Dán băng dính từ ngón đeo nhẫn đến ngón giữa.

Giảm đau chân khi đi giày mới

Đối với nhiều chị em thường xuyên phải đi giày cao gót, việc đau nhức ngón chân cái và sưng tấy ngón chân cái không có gì là lạ. Đặc biệt, ở những đôi giày mới, phần mũi giày khá cứng, phải chịu lực, khiến bạn dễ bị đau. Khi bạn đang cố gắng tìm cách đi giày mới không bị đau, gõ nhẹ bằng ngón áp út và ngón giữa là một biện pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả. Băng keo sẽ giúp cố định cả hai ngón tay và giảm áp lực khiến ngón tay bị đau.

8. Kem dưỡng da

Giảm đau chân khi đi giày mới

Một cách để có đôi giày mới mà không làm tổn thương đôi chân của bạn là sử dụng kem dưỡng da làm mềm. Kem không chỉ làm đẹp, chăm sóc da mà còn có tác dụng làm mềm da giày mới rất hiệu quả. Thoa một lượng nhỏ kem vào bên trong giày, đặc biệt là những vị trí chân thường bị trầy xước, tổn thương như gót chân hoặc kẽ ngón chân, đầu ngón chân. Tuy nhiên, do thành phần là kem nên sản phẩm chỉ nên dùng với giày da thật.

9. Dùng khuôn giữ dáng giày cho nở ra.

Giảm đau chân khi đi giày mới

Nếu không muốn mất thời gian tìm kiếm những thứ sáng tạo như túi nước, nước đá,… bạn có thể sử dụng trực tiếp khuôn giãn nở giày. Chọn đế có cùng kích cỡ hoặc lớn hơn chân bạn một chút và vừa với giày trước khi xỏ vào. Phương pháp này không chỉ giúp giãn nở, hạn chế đau bàn chân mà còn giúp giữ dáng giày do tránh bị các vật khác đè lên gây biến dạng, biến dạng dáng giày.

10. Dùng cồn và giấy

Giảm đau chân khi đi giày mới

Để làm mềm giày, bạn có thể nhỏ vào bên trong giày một chút rượu trắng. Đặc biệt, trên những vùng da dễ bị kích ứng, ở bàn chân bị đau, nên xịt một lượng sản phẩm vừa đủ để dưỡng ẩm. Sau đó, bạn nhét một miếng giấy vệ sinh hình tròn vào trong giày và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn lấy giấy ra và đi giày vào, chúng sẽ có kích cỡ phù hợp với chân bạn nhất. Lưu ý sau khi gỡ giấy ra, bạn có thể để giày khô trong môi trường thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào một thời gian để mùi cồn biến mất rồi mới mang giày vào.

11. Khoai tây

Giảm đau chân khi đi giày mới

Nghe có vẻ lạ, nhưng thực tế, ngoài là một sản phẩm tươi ngon, khoai tây còn có thể được sử dụng vào nhiều việc trong cuộc sống. Để giày nở ra một chút, bạn có thể nhồi với khoai tây và để qua đêm. Bạn phải chọn đúng kích cỡ khoai tây để vừa với cỡ giày của mình. Sáng hôm sau, chỉ cần giặt phần vải bên trong là bạn sẽ có ngay một đôi ủng êm ái, thoải mái và không bị đau.

Không khó để tìm ra cách xỏ giày mới không đau chỉ với những nguyên liệu đơn giản có sẵn tại nhà. Pedro Việt Nam hy vọng với những gợi ý trên đây, bạn sẽ có thể diện thành công và tự tin diện cho mình những đôi giày đẹp như mới mà không lo bị trầy xước.

[a_2]

—-
Tham khảo pedrovietnam.com

Có thể bạn sẽ thích